วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกน้ำตาหนึ่งลิตร One Litre of Tears

 

        ฉันได้มีโอกาส ได้ดูซีรี่ย์เรื่อง บันทึกน้ำตาหนึ่งลิตร One Litre of Tears  เป็นซี่รี่ย์ญี่ปุ่่น ที่เคยนำมาออกอากาศทางช่อง TPBS ทีวีไทย ละครเรื่อง 1 Litre of Tears สร้างขึ้นมาจาก ไดอารี่ 1 Litre of Tears ที่คิโตะ อายะ เด็กผู้หญิงที่ต่อสู้กับโรคร้ายที่รักษาไม่หายมาตลอดได้บันทึกไว้ เป็นหนังสือที่เอาไดอารี่ของเธอทั้ง 46 เล่มมาสรุปและพิมพ์จำหน่ายในชื่อ 1 Litre of Tears ที่ทำให้ทุกคนประทับใจและจำหน่ายได้ถึง 1.2 ล้านเล่ม และหลังจากที่ซีรี่ย์เรื่องนี้ฉายออกอากาศ ยอดจำหน่ายได้เพิ่มขึ้นถึง 1.8 ล้านเล่ม  และวันที่ 23 พฤษภาคม 1988 อายะทิ้งความประทับใจเอาไว้ในโลกนี้ และเดินทางสู่สรวงสรรค์ รวมอายุได้ 25 ปี ละครเรื่อง 1 Litre of Tears นี้ เป็นละครชีวิตที่ให้กำลังใจกับคนที่ท้อแท้ สิ้นหวัง
       
        หลังจากได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วทำให้ฉันมีกำลังใจ ที่จะต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ในซีรีย์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นความรักความเข้าใจ กำลังใจ จากครอบครัว เพื่อน และคนรัก ถือว่าเป็นซีรีย์ที่น่าประทับใจ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูแล้วเราเศร้า จนร้องไห้ แต่ในทุกๆตอนจะแฝงไปด้วยข้อคิด กำลังใจ ของ อายะ ฉันได้ดูเรื่องนี้แล้วร้องไห้ทุกตอน ไม่มีตอนไหนที่ไม่ซึ้ง


         ฉันเคยมีเพื่อนที่เคยป่วยเป็นโรคนี้ เป็นโรคร้ายที่น่ากลัวมาก ฉันกับเพื่อนคนนี้ เรียนห้องเดียวกัน ตั้งแต่ มัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ตอนแรกเขาต้องใช้ไม้เท้ามาเรียน เพราะเริ่มทรงตัวไม่ได้ ในช่วงหลังอาการเริ่มแย่ลงเลยต้องใช้รถเข็น แต่เพื่อนคนนี้ชอบการมาโรงเรียน การมาเจอเพื่อน ถึงแม้ว่าเขาจะเดินไม่ได้ พูดไม่ได้ ร่างกายก็เริ่มแย่ลง แต่เขาก็พยายามมาโรงเรียนทุกวัน จนจบมัธยมศึกษาปี 6 เพื่อนคนนี้ก็ได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่เค้าก็ยังอยู่ในความทรงจำของฉันเเละเพื่อนๆ ตลอดไป
         
          เมื่อฉันได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้ทำให้ฉันคิดถึงเพื่อนคนนั้น ตอนนั้นฉันไม่เข้าใจว่าเพื่อนคิดยังไง ทำไมถึงอยากมาเรียนทุกวัน แต่พอมาดูซีรี่ย์เรื่องนี้ทำให้ฉันเข้าใจเพื่อนคนนั้นมากขึ้น ถือว่าซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่น่าประทับใจ และให้กำลังคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง หรือ แม้แต่คนธรรมดา เมื่อได้ดูเรื่องนี้แล้วยังให้แง่คิดดีดีมากมาย ให้เราเห็นคุณต่าของชีวิต อย่าท้อแท้กับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต


บันทึกน้ำตาหนึ่งลิตร One Litre of Tears  

ถ้าคุณรู้ล่วงหน้าว่าคุณกำลังจะจากโลกนี้ไปความดีสุดท้ายที่คุณอยากจะทำคืออะไร

 


2 ความคิดเห็น: