วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554


มิตรภาพของคำว่า "เพื่อน"

จะมีสิ่งใดกันเล่า...
ที่ จะทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา
เท่ากับการได้อยู่ท่ามกลางความอบอุ่น แห่ง มิตรภาพ



เพื่อนกิน ลิ้นทรัพย์แล้ว แหนงหนี
หาง่าย หลายหมื่นมี มากได้
เพื่อนตาย ถ่ายแทนชี วาอาตม์
หายาก ฝากผีไข้ ยากแท้จักหา

( โคลงโลกนิติ กรมพระยาเดชาดิศร:โคลงกระทู้ 2 “เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก” )

            เพื่อน ในความคิดของฉัน ไม่ต้องมีหลักการ ไม่ต้องคำนิยาม ไม่ต้องข้อจำกัด แต่เพื่อน คือ คนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีความสุข เป็นคนที่เราสามารถเเบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์  ปัญหา ความทุกข์ ความสุข และพร้อมรับฟังในตัวเราทุกเรื่อง คอยปลอบใจเราเมื่อเราเสียใจ คอยให้กำลังใจเราเมื่อเราท้อแท้ คอยใส่ใจเราในทุกๆ เรื่อง

           ฉันให้ความสำคัญกับมิตรภาพ ของ คำว่า "เพื่อน" มาก ในวันที่เราคิดว่าไม่เหลือใคร เพียงแค่เราลองมองดูรอบๆตัว นอกจากครอบครัวแล้ว เรายังมีเพื่อน คนที่ยืนอยู่ข้างๆ เรา เวลาที่ฉันรู้สึกแย่ เพียงแค่เพื่อนเดินเข้ามาจับไหล่ แล้วถามเราว่า "เป็นอะไรมั้ย " เพียงแค่นี้ เราก็รู้สึกดีอย่างประหลาด เหมือนได้รับกำลังใจ มีแรงฮึดสู้ เพื่อจะต่อสู้กับปัญหาต่อไป 

            
มิตรภาพ ของ คำว่า เพื่อน คือสิ่งที่สวยงาม 
แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน 
แต่มิตรภาพของคำว่า "เพื่อน" จะยังตราตรึงอยู่ในใจของเราตลอดไป




2 ความคิดเห็น: